KHOA KIẾN TRÚC- TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT

Sáng tạo kết cấu lần 2 - năm 2024 "trải nghiệm thú vị cùng sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng"

Ngày đăng: 15/01/2024 09:39 | Xem: 237
Vào sáng thứ 7 ngày 13/11/2024, tại vườn học tập I4 và phòng học F3.302 cuộc thi học thuật “Sáng tạo kết cấu” lần 2 năm 2024 là hoạt động vừa học vừa chơi giúp sinh viên trực tiếp trải nghiệm và đúc kết những kinh nghiệm cho quá trình trở thành một kỹ sư xây dựng tương lai.
 
Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của Công ty TNHH ĐT&PT Lê Phong và sự hỗ trợ của các cựu sinh viên, giảng viên chương trình Kỹ thuật xây dựng.
 
Được tổ chức dưới hình thức lồng ghép các trò chơi vận động kết hợp trả lời các câu hỏi chuyên ngành, cuộc thi yêu cầu SV phải vượt 3 qua chặng thử thách của vòng 1 là các trò chơi vận động, trả lời câu hỏi kiến thức về các môn học xây dựng. Kết thúc vòng 1, các đội tiếp tục bước vào vòng 2 “Chế tạo mô hình kết cấu”. Trong vòng chơi này, các đội dựa trên nguyên liệu, nhân sự và thời gian đã được xác định từ vòng chơi trò chơi để chế tạo mô hình kết cấu vượt nhịp L = 1m, chịu tải trọng tập trung ngay tại điểm giữa của kết cấu. Thứ tự xếp hạng các đội dựa trên kết quả của vòng 1 và chế tạo mô hình của vòng 2 về khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ của mô hình.

Dưới sự quan sát, đánh giá của TS. Trần Đình Hiếu - Trưởng khoa Kiến trúc, ThS. Phan Thành Nhân - Phó Giám đốc chương trình Kỹ thuật Xây dựng và các giám khảo là các giảng viên chương trình Kỹ thuật xây dựng, các đội dự thi đã hoàn thành xuất sắc các thử thách đề ra. Và giải nhất trong năm đầu tiên cuộc thi tổ chức đã thuộc về đội Tấm chiếu mới.
Kết quả xếp hạng các đội tham dự cuộc thi

TS. Trần Đình Hiếu - Trưởng khoa Kiến trúc trao giải Nhất cuộc thi cho đội Tấm chiếu mới

ThS. Phan Thành Nhân – Phó Giám đốc chương trình Kỹ thuật Xây dựng trao giải nhì cuộc thi cho đội Tân Sanh viên

ThS. Đỗ Thị Ngọc Tam, ThS. Nguyễn Ngọc Hưng trao giải ba cuộc thi cho hai đội Vật liệu siêu bền và 4 ông thần

ThS. Nguyễn Thị Hằng trao giải khuyến khích cuộc thi cho đội Team Power

Ban giảm khảo cuộc thi Sáng tạo kết cấu lần 2 - Năm 2024