KHOA KIẾN TRÚC- TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT

“Nhanh tay xây cầu - Sáng tạo kết cấu” trải nghiệm thú vị cùng sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng

Ngày đăng: 14/07/2023 08:56 | Xem: 367
Diễn ra vào đầu tháng 7, cuộc thi học thuật “Sáng tạo kết cấu” lần 1 năm 2023 là hoạt động vừa học vừa chơi giúp sinh viên tiếp cận vấn đề, trực tiếp trải nghiệm và đúc kết những kinh nghiệm cho quá trình trở thành một kỹ sư xây dựng tương lai.
 
Với ý nghĩa thiết thực, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Bình Dương là Công ty TNHH ĐT&PT Lê Phong, công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Chín Hùng, công ty Kiến trúc và xây dựng NAGOPA và sự hỗ trợ của các cựu sinh viên, giảng viên chương trình Kỹ thuật xây dựng.
 
Được tổ chức dưới hình thức lồng ghép các trò chơi vận động kết hợp trả lời các câu hỏi chuyên ngành, cuộc thi yêu cầu SV phải vượt 3 qua chặng thử thách của vòng 1 gồm “Thu thập vật liệu”, “Bảo toàn nhân sự”, “Tiết kiệm thời gian”. Kết thúc vòng 1, các đội tiếp tục bước vào vòng 2 “Chế tạo mô hình kết cấu”. Trong vòng chơi này, các đội dựa trên nguyên liệu, nhân sự và thời gian đã được xác định từ vòng chơi trò chơi để chế tạo mô hình kết cấu vượt nhịp L = 1m, chịu tải trọng tập trung ngay tại điểm giữa của kết cấu. Thứ tự xếp hạng các đội dựa trên giá trị tải trọng mà mô hình của đội có khả năng chống đỡ. Mô hình được xem là mất khả năng chịu lực khi có 1 cấu kiện hoặc 1 nút liên kết bị phá hoại.

Dưới sự quan sát, đánh giá của TS. Trần Đình Hiếu - Trưởng khoa Kiến trúc, ThS. Phan Thành Nhân - Phó Giám đốc chương trình Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ sư Nguyễn Thành Mến – Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Chín Hùng, Kỹ sư Cao Thành Quang - Giám đốc công ty Kiến trúc và xây dựng NAGOPA, các đội dự thi đã hoàn thành xuất sắc các thử thách đề ra. Và giải nhất trong năm đầu tiên cuộc thi tổ chức đã thuộc về đội Đoàn kết.
Thực hiện thử thách chuyền bóng để được nhận câu hỏi tại chặng “Bảo toàn nhân sự”

Đội chơi trả lời câu hỏi trong chặng Thu thập vật liệu”

Thực hiện yêu cầu tại chặng “Tiết kiệm thời gian”

Bắt tay vào chế tạo mô hình kết cấu

Một mô hình cầu đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào thử tải

Giám khảo kiểm tra tải của mô hình

ThS. Phan Thành Nhân - Phó Giám đốc chương trình Kỹ thuật Xây dựng trao cúp lưu niệm cho nhà tài trợ

KS. Nguyễn Thành Mến - Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Chín Hùng trao giải Nhất cuộc thi cho đội Đoàn kết

TS. Trần Đình Hiếu - Trưởng khoa Kiến trúc trao giải Nhì cuộc thi cho đội Xây dựng có Gỗ

KS. Cao Thành Quang - Công ty Kiến trúc và xây dựng NAGOPA trao giải Ba cuộc thi cho 2 đội NoName và Vui là chính

ThS. Phan Thành Nhân – Phó Giám đốc chương trình Kỹ thuật Xây dựng trao giải khuyến khích cuộc thi cho đội NoShame
Tin, ảnh: Quỳnh Mai (D19XDDD)
Nguồn : https://tdmu.edu.vn/tin-tuc/tin-dao-tao/nhanh-tay-xay-cau-sang-tao-ket-cau-trai-nghiem-thu-vi-cung-sinh-vien-nganh-ky-thuat-xay-dung